Thang máy hỏng trong tòa chung cư Louisville khiến người đàn ông khuyết tật mắc kẹt trong suốt nhiều tuần

Một cư dân khuyết tật trong tòa chung cư cao tầng Brown Suburban Condominium Homes ở Louisville đã bị mắc kẹt trong suốt gần bảy tuần.

Hai thang máy duy nhất trong tòa nhà, nằm trên con đường Bardstown, đã hỏng từ trước Lễ Tạ ơn. Đối với một số cư dân, việc không có thang máy chỉ là sự bất tiện. Tuy nhiên, đối với những người như Reggie Carter, đó là một mối nguy hiểm.

Carter đã sống ở chung cư Brown này bốn năm trên tầng 10 của một tòa nhà 13 tầng. Anh đã bị khuyết tật suốt tám năm, gần đây còn phải phẫu thuật chân trái. Anh sử dụng một chiếc xe lăn và xe scooter điện để di chuyển, nhưng không thể sử dụng chúng để xuống cầu thang.

“Không bao giờ có thông báo gì cả. Nếu có chuyện gì xảy ra, thì cứ thế mà xảy ra,” Carter giải thích. “Có một ngày tôi xuống thang máy để sử dụng. Nó biến mất, thế là xong.”

Thang máy là kết nối duy nhất của Carter với thế giới bên ngoài căn hộ của mình.

Không thể xuống dưới, Carter không thể tự mua đồ ăn, anh phải nhờ sự giúp đỡ của các cư dân khác.

“Họ lên, tôi đưa họ chút tiền và họ đi mua sắm cho tôi, nhưng bây giờ đến mức họ cũng không muốn làm nữa,” Carter nói.

Sau khi nhận được thông tin về tình hình, Sở Quy định và Mã của Louisville đã đưa ra biên bản vi phạm vào ngày 16 tháng 12 đối với các vi phạm tài sản, bao gồm thang máy hỏng.

Chủ sở hữu tòa nhà đã được yêu cầu sửa chữa các thang máy trước ngày 23 tháng 12, nhưng Carter vẫn tiếp tục mắc kẹt và giờ đây còn gặp thêm vấn đề với điện.

“Tôi cảm thấy hơi mệt mỏi. Trong khi chúng ta đang nói chuyện, điện của tôi đã cúp hết rồi,” Carter giải thích, nói rằng đèn và các thiết bị trong căn hộ của anh đã tắt ngay trước khi anh gặp phóng viên WAVE. Chỉ có một số ổ cắm trên tường vẫn hoạt động.

“Tôi chỉ cố gắng bình tĩnh, hy vọng rằng mọi thứ sẽ được giải quyết sớm,” Carter nói. “Nhưng bây giờ là kỳ nghỉ lễ, và không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra và sẽ kéo dài bao lâu. Tôi còn nhiều việc phải làm.”

Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với quản lý tòa nhà để tìm câu trả lời.

WAVE đã để lại tin nhắn sau khi cuộc gọi bị chuyển vào hộp thư thoại. Một email trả lời tự động thông báo rằng quản lý tòa nhà sẽ nghỉ lễ đến ngày 2 tháng 1.

“Họ chỉ ở đó, mắc kẹt ở đó, không có gì để ăn. Họ không thể đi đến các cuộc hẹn,” Roberto Aguila nói. “Tôi chỉ cảm thấy lo lắng cho họ.”

Trong khi Carter thuê căn hộ, Aguila là chủ sở hữu căn hộ của mình. Anh đã trả hàng trăm đô la cho phí bảo trì hàng tháng ngoài tiền thuê nhưng cho rằng tòa nhà vẫn trong tình trạng hư hỏng.

“Với phí bảo trì mà chúng tôi đang trả, tôi nghĩ nó phải được chăm sóc, nhưng không có gì cả. Tôi thật sự thất vọng,” Aguila nói.

Trong khi đó, Carter vẫn không biết khi nào anh sẽ có thể xuống dưới.

“Tôi cảm thấy chán nản và chỉ ngồi đây nhìn ra ngoài cửa sổ và tự hỏi, biết đâu, khi nào mọi chuyện này mới kết thúc?” Carter hỏi.

Carter cho biết nếu thang máy không được sửa chữa trong vài ngày tới, anh có thể phải gọi cứu hỏa để giúp anh xuống cầu thang và đến khách sạn đối diện. Tuy nhiên, anh không chắc mình sẽ thanh toán như thế nào cho việc ở đó và tiền thuê nhà của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
phone-icon
zalo-icon
phone-icon